Tin tức

Các mẹo giữ đồ bộ mặc ở nhà giá rẻ luôn như mới

16.12.2016
Không nói tới các trang phục mặc nhà cao cấp, hầu hết đồ bộ mặc ở nhà giá rẻ thời gian sử dụng không cao. Thông thường cứ hết một mùa bạn sẽ phải mua đồ mặc nhà khác thay thế vì chất lượng trang phục đã xuống cấp, bai nhão hay thậm chí phai màu. Tuy nhiên, nếu bạn chú ý một số mẹo như apalife chia sẻ dưới đây, có thể  tăng tuổi thọ bộ đồ cao hơn, giúp bạn mặc được lâu hơn.

Nên biết rõ chất liệu dùng để may đồ bộ mặc ở nhà giá rẻ là chất liệu gì

Ngoài satin, phi bóng, vải kate, hầu hết trang phục mặc nhà đều sử dụng cotton làm chất liệu may mặc chính. Đây vốn là chất liệu cực kỳ thoải mái và có tính thoáng cao do cấu trúc vải nhiều lỗ hổng. Điều này khiến cho cotton nhẹ, dễ mặc cũng như có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. 


Sau nhiều lần mặc, vải cotton trên các trang phục mặc nhà này sẽ bị lưu mùi hoặc ố màu vùng dưới cánh tay và quanh cổ. Vì lý do đó đồ bộ cần được chú ý bảo vệ: với cách xử lý đúng, bạn có thể giữ cho đồ mặc nhà luôn mới và sạch.

Lưu ý khi sử dụng chất tẩy

Sử dụng chất tẩy màu là cách thức đơn giản để loại bỏ vết bẩn. Đối với đồ bộ mặc ở nhà giá rẻ chỉ nên tập trung xử lý những vùng ra mồ hôi nhiều nhất như phần dưới cánh tay và cổ. Điều này sẽ giúp loại bỏ mảng ố, đồng thời với các vùng vải còn lại do không bị ảnh hưởng bởi chất tẩy, cũng giúp đồ bộ trở nên mới và bền hơn.

Kiểm tra những mảng bị co


Vải của đồ bồ mặc ở nhà giá rẻ rất dễ bị co rút. Thế nên, hãy kiểm tra thử xem chất vải có dễ bị co không? Nếu có, bạn nên giặt đồ ở nhiệt độ vừa phải tùy vào loại vết bẩn và màu đồ. Nếu không, nước lạnh sẽ luôn là sự lựa chọn an toàn.

Đừng sấy quá khô

Như đã đề cập, vải được sử dụng may đồ bộ giá rẻ thường không có tính năng chống co. Vì thế, chúng rất dễ bị biến dạng nếu không được giặt đúng cách và có nguy cơ bị co cao nếu bạn là chúng. Tốt nhất không nên để máy giặt làm khô cong trang phục dạng này. Thay vì thế, khi giặt hãy để đồ còn hơi ẩm và nước sẽ bay hơi dần.

Giữ dáng áo


Đồ bộ giá rẻ thường dễ bị nhàu vì thế thay vì gấp lại, hãy treo và cất đồ . Bạn phải luôn dùng móc treo dày và có dáng thay vì móc sắt mảnh; cách này sẽ giúp quần áo giữ được phom hơn.

Lộn trái trang phục

Động tác này sẽ giúp mọi đồ bộ mặc nhà hạn chế phai màu cũng như bền màu hơn. Bên cạnh đó, lộn trái còn giúp những loại vải dễ bị sổ tránh được điều này.

Túi giặt lưới


Giặt quần áo bằng túi giặt lưới, sẽ giúp bạn tránh được những vấn đề khi sử dụng máy giặt như: xù lông, quấn vào nhau gây dão, mất phom, rách vải... Vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần cho các loại quần áo vào túi giặt, bỏ vào máy và hoàn toàn yên tâm về chất lượng các loại đồ bộ mặc ở nhà giá rẻ sau khi giặt.

Bài viết liên quan