Tin tức

Khi đồ bộ mặc nhà sang trọng khuấy đảo làng thời trang thế giới

16.12.2016

Pajama (đồ ngủ) thường được biết đến như đồ mặc nhà, nhờ chất liệu mỏng manh như ren, voan nhưng vô cùng mềm mại mang đậm nét gợi cảm cho người mặc ... Xu hướng sử dụng trang phục mặc nhà để dạo phố, dù đã bùng nổ từ cách đây mấy năm, nhưng được dự báo vẫn tiếp tục “càn quét” nhiều show diễn thời trang trong năm nay, với nhiều kiểu mix đồ vô cùng sành điệu và lạ mắt.
 
Khi đồ bộ mặc nhà sang trọng được biến tấu trở thành trào lưu dạo phố!


Nhờ sự lăng xê nhiệt tình của rất nhiều ông lớn trong làng thời trang như Calvin Klein, Alexander Wang, Gyvenchy, Derek Lam cho tới Rag&Bone, Céline... các đồ bộ mặc nhà được biến tấu thành nhiều kiểu khác nhau. Giúp những cô nàng mê thời trang thêm nhiều lựa chọn thú vị mới.


Dù chỉ là đồ ngủ hay đồ bộ mặc nhà nhưng giá của mỗi bộ đồ này không hề rẻ chút nào, tiêu biểu như  bộ đồ thuộc thiết kế của nhà tạo mẫu  Olivia von Halle có giá lên tới 267 USD (gần 6 triệu VNĐ).


Nếu năm ngoái, những mẫu sleep dress (váy ngủ) làm khuynh đảo mọi làng thời trang, thì năm nay, các mẫu đồ bộ mặc nhà được dự đoán sẽ trở thành một trong những xu hướng nổi bật nhất, oanh tạc các sàn diễn thời trang lớn nhỏ trên toàn thế giới.

 

Do đều là các mẫu đồ bộ mặc nhà sang trọng vì thế chất liệu được nhà thiết kế sử dụng chủ yếu là lụa tơ tằm, ren và satin. Xu hướng đồ bộ mặc nhà này, được rất nhiều tín đồ thời trang yêu thích, bởi sự độc đáo mới lạ. Nhưng thực tế cho thấy đây là một xu hướng mang nhiều rủi ro, mạo hiểm, rất khó để mặc đẹp, và ngay cả các fashionista cũng mắc lỗi khi diện trang phục dạng này.

 

Một trong những thiết kế đậm chất đồ bộ mặc nhà của nhà mẫu Dolce & Gabana.
 
 

Nhờ tạo điểm nhấn với đủ loại gam màu từ trung tính, pastel cho đến các màu rực rỡ đi kèm hoạt tiết bắt mắt như chấm bi, kẻ sọc,

 

hay những họa tiết hoa như thế này đều giúp cho các mẫu thiết kế trở nên thú vị và hợp thời trang hơn.

 

Người mặc có thể kết hợp đồ bộ mặc nhà sang trọng với các item khác dày dặn hơn như một chiếc khăn lông hay áo khoác ngoài đi kèm vòng cổ và giày cao gót.


Lưu ý: Nếu bạn cảm thấy ko tự tin, tốt nhất tránh mặc "cả cây" đồ mặc nhà, để an toàn, trang phục pajama nên tách rời. Bởi nếu không khéo léo, sẽ khiến bạn trông thật nhếch nhác và “khác người”.


 

Sự tương phản đen trắng trong thiết kế của nhà mẫu Alexander Wang, cũng là một trong những lựa chọn hoàn hảo, nếu bạn muốn thử sức với trang phục đầy phá cách như đồ bộ mặc nhà sang trọng này.




Liệu bạn có đủ "dũng cảm" để diện trang phục như thế này ra đường không? Nếu có, xin hay chia sẻ với apalife.com, bạn nhé!

Bài viết liên quan